Sunday, March 13, 2016

các Cách Chữa Trị Bệnh Trĩ Với Lá Và Quả Sung Thật Đơn Giản Nhưng Vô Cùng Hiệu Quả



Mắc bệnh trĩ hiện có rất nhiều cách thức chữa trị đang được áp dụng. 1 trong số đó phải kể tới những bệnh trĩ bằng những loại thảo dược được nhiều bệnh nhân ưu tiên sử dụng. Cây sung không chỉ là một loại cây trồng làm cảnh có ý nghĩa về tâm lý, tín ngưỡng mà còn có nhiều tác dụng trị nhất, nhất là sử dụng để chữa bệnh trĩ hiệu quả.



Các lợi ích của cây sung


Cây sung là 1 loại cây quen thuộc cùng với nhiều người. Cây thường hay mọc tại các bờ ao, sông,… Và cũng thường được trồng để làm cảnh được rất nhiều người ưa chuộng. Trồng cây sung để làm cảnh có rất nhiều ý nghĩa về phần tinh thần, tín ngưỡng thể hiện cho sự sung túc, thịnh vượng của gia chủ.
Quả sung còn được sử dụng làm thức ăn trong bữa ăn hàng ngày như muối dưa để ăn trực tiếp hoặc kho cùng thịt, cá. Quả sung muối là 1 món ăn dân dã truyền thống mà khá nhiều người vô cùng yêu thích. Lá sung cũng được dùng để ăn kèm với thịt chua, thịt heo ba chỉ luộc, gỏi cá,… Rất thông dụng. Không chỉ vậy, chúng còn có công dụng chữa bệnh hiệu quả.
Theo Đông y, quả sung có vị ngọt, tính bình, vào hai kinh túc thái âm tỳ và túc dương minh đại tràng, có tác dụng giúp tăng thêm tiêu hóa, giải độc, làm sạch ruột, chữa những bệnh viêm ruột, kiết lỵ với đại tiện bí kết, trĩ sang (trĩ lở loét), thoái giang (lòi rom, sa trực tràng)…
Sử dụng lá và trái sung là 1 cách thức chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả, vô cùng đơn giản, an toàn. Người bệnh có khả năng áp dụng chữa trị theo những hình thức như sau.



Sử dụng quả sung làm món ăn chữa bệnh trĩ: Bạn dùng trái sung xanh phối hợp cùng với lòng lợn để nấu canh ăn liên tục sẽ vô cùng tốt đối với người bị bệnh trĩ. Người mắc bệnh nên liên tục áp dụng cho đến khi hết bệnh.
Sử dụng lá, quả sung làm thuốc xông hay rửa hậu môn: Người bị bệnh có khả năng dùng quả sung hay lá sung để nấu nước xông hậu môn. Vào các buổi tối trước lúc đi ngủ, những bạn sử dụng nước nấu từ quả hay lá cây sung để xông hoặc rửa hậu môn. Nên nhớ là đừng nên sử dụng nước quá nóng nhé, nên dùng tại nhiệt độ từ 37độ C – 38độ C là vừa. Mỗi ngày bạn rửa một lần, liên tục 8 – 10 ngày (1 liệu trình) sẽ có công dụng trị liệu tốt.



Cạnh việc dùng lá và trái sung để chữa bệnh trĩ, bệnh nhân còn có thể sử dụng nhựa sung để bôi vào chỗ bị trĩ cũng vô cùng tốt. Thế nhưng, với cách này những bạn cần để ý chắc chắn vệ sinh sạch sẽ để tránh bị nhiễm khuẩn.

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home